วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

13 ข้อของคนอ้วน...เลือกซื้อเสื้อผ้า

1. เลิกงมงายกับการเลือกใส่แต่เสื้อผ้าสีทึบ ๆ เข้ม ๆ เพราะหากคุณเป็นสาวอ้วน ไซต์ XXL แล้ว สีทึบคงไม่ได้ช่วยให้คุณดูผอมลงซักเท่าไหร่ มาสนุกกับการแต่งตัวด้วยสีสด ๆ หรือสี plastel หวาน ๆ ดีกว่า
2. ส่งที่ต้องห้ามสำหรับคนอ้วนก็คือเสื้อผ้ามันวาว ๆ เพราะความมันวาว จะขยายทุกอย่างทำให้มันดูใหญ่โตขึ้นอีกเป็นเท่าตัว
3. เรื่องลายขวาง หรือลายดอกใหญ่ก็ยังคงเป็นเรื่องที่คนอ้วนต้องหลีกเลี่ยง และควรจะหันมาใส่ลายขวางแทน
4. ควรเลี่ยงเสื้อแขนยาวถึงข้อมือเพราะจะทำให้ดูตัน และดูแขนสั้นลงอีกด้วย หากคุณไม่มั่นใจกับขนาดต้นแขนที่ใหญ่โต ให้เลือกเสื้อที่เป็นแขน 3 ส่วนแทน และควรเลือกสีที่สดใส ฉูดฉาดเพื่อกลบเกลื่อนทรวดทรงที่ไม่สวย
5. ลักษณะผ้าที่ควรเลือกใช้ก็ควรเป็นพวก ผ้ายืด เพราะจะทำให้ไม่รัดหุ่นมากจนเกินไป แถมยังใส่สบายอีกด้วย หรือผ้าพลิ้ว ๆ ทิ้งตัว ที่วางผ้าแบบเฉลียง ชุดควรเน้นเนินอกแล้วเริ่มพลิ้วออกทีละนิด ขนานไปกับร่างกายค่ะ จะดูเหมือนพอดีตัว
6. หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่หลวมเกินไป เพราะจะทำให้คุณดูลุ่มล่าม แถมยังเพิ่มความอ้วนให้กับตัวคุณอีกด้วย
7. อย่า พยายามเลือกชุดที่คับ หรือพอดีจนเกินไปเพราะจะทำให้เนื้อที่เรามีอยู่เยอะอยู่แล้วนั้นปลิ้นไม่สวย ดี ไม่ดีจะกลายเป็นแหนมซะเปล่า ๆ
8. คนอ้วนลำคอมักจะสั้น วิธีที่จะทำให้ลำคอดูยาวขึ้นนั้น ควรเลือกใส่เสื้อที่เป็นคอเชิ้ต คอวีเพราะจะช่วยเพิ่มความยาวของใบหน้าและลำคอได้ ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อคอปิด คอสูง เพราะจะทำให้คอสั้น และหน้าดูใหญ่ขึ้นค่ะ
9. กางเกงที่เหมาะกับคนอ้วน คือ กางเกงขาม้า เพราะจะทำให้รูปร่างผอมเพรียวขึ้น
10. ไม่ควรเอาเสื้อใส่ในกางเกง หรือกระโปรงเพราะจะยิ่งเน้นสัดส่วนมากขึ้น
11. เวลาเลือกกระโปรง ทรงที่ต้องห้ามคือ ทรงเอ ทรงที่แนะนำคือ ทรงตรง หรือทรงกระบอก ความยาวที่จะทำให้หาดูเรียวขึ้น คือ กระโปรงยาวเหนือเข่า
12. ก้นกระชับด้วยกางเกงรัดรูปสีดำ ผู้หญิง ที่มีก้นใหญ่ ควรใส่กางเกงรัดรูปสีเข้ม ๆ สีดำยิ่งดี เพื่อให้ดูเหมือนว่าก้นไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย แต่ถ้าใส่สีเข้มทั้งเสื้อและกางเกงแล้วดูไม่ค่อยสดใสก็อาจใส่เสื้อสีโทนร้อน แรง เพื่อเพิ่มสีสันขึ้นก็ได้
13. สาวอวบมักชอบใส่รองเท้าแบบไม่มีส้น หรือส้นตัน ๆ ใหญ่ ๆ แต่นั่นจะยิ่งทำให้คุณดูขาสั้น เตี้ยตัน ลองหันมาใส่รองเท้าส้นสูงดูบ้าง เลือกดูทรงที่หัวออกแหลม ๆ หน่อยจะช่วยให้คุณดูเพรียวขึ้นมาได้ เมื่อคิดจะใส่ส้นสูงแล้ว อย่าเลือกส้นตึกมาล่ะ เพราะมันไม่เข้ากับสาวอวบอย่างคุณ


ที่มา : http://fashionstyledress.blogspot.com/2010/12/13.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น